Lớp lá

  • school image

Độ tuổi 5-6 tuổi

Cá nhân, phát triển tình cảm xã hội
Trẻ em khám phá cảm giác của bản thân và c
ảm giác đó liên quan thế nào đến con người và nơi trẻ sống.
Văn hóa: Gia đình và bạn bè
♦ Các nhóm và các nhà lãnh đạo
♦ Vai trò của những người ở nhà và trường học
♦ Nội quy ở nhà và ở trường
Địa lý và Kinh tế: 
Thế giới rộng lớn

♦ Các mùa trong năm
♦ 
Con ngườinơi sống và nghề nghiệp
♦ 
Các ngày lễ và truyền thống
♦ Động vật và môi trường sống của 
chúng
Lịch sử: 
Xưa và nay
♦ 
Khái niệm về lịch
♦ 
Phương tiện giao thông
♦ Thay đổi theo thời gian
♦ 
Đặc điểm lịch sử
Quyền công dân: Qu
ê hương, đó là một nơi tuyệt vời
♦ 
Chủ tịch Hồ Chí Minh và những anh hùng dân tộc
♦ Biểu tượng quốc gia
: cờ nước, quốc ca

Giao tiếp, Ngôn ngữ và làm quen chữ viết

Nghe và Nói: 
Lắng nghe và bày tỏ suy nghĩ và ý tưởng một cách có ý nghĩa
♦ Mở rộng vốn từ vựng 
♦ Tăng khả năng tập trung
 chú ý
♦ Làm theo hướng dẫn
 của giáo viên
♦ Sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp 
thể hiện nhu cầu, ý tưởng và suy nghĩ
♦ Kể lại một câu chuyện theo thứ tự
♦ Học sinh bắt đầu thử nghiệm với sự lựa chọn ngôn ngữ bằng 
viết theo sự tưởng tượng và những cách khác để trình bày, miêu tả.
♦ 
Trẻ thể hiện sự hiểu biết về mẫu lặp (2 hoặc 3 yếu tố) bằng cách xác định, tái tạo, mở rộng, và tạo ra các mẫu hấp dẫn, âm thanh và hành động.
Đọc
♦ Học sinh xác định 
tính cách nhân vật, thiết lập các sự kiện chính trong một câu chuyện; hỏi và trả lời câu hỏi về các yếu tố cần thiết của một câu chuyện và kể lại những câu chuyện quen thuộc.
♦ Sử dụng hình ảnh minh họa và ngữ cảnh để đưa ra dự đoán, và hỏi và trả lời câu hỏi về các yếu tố cần thiết của văn bản.
♦ 
Trẻ hiểu có ý nghĩa của bảng chữ cái và vai trò của nó trong việc đọc-hiểu bảng chữ cái và sự hiểu biết mối quan hệ biểu tượng âm thanh.
♦ Học sinh phát triển nhận thức ngữ âm, 
xác định khả năng nghe và điều khiển âm thanh trong lời nói và hiểu rằng lời nói và các âm tiết tạo thành trình tự chuỗi âm thanh khi nói
Viết
♦ Nhận dạng, xác định, hiểu, và viết chữ cái, từ ngữ, và câu
Trẻ viết về những kinh nghiệm, những câu chuyện, con người, các đối tượng, và các sự kiện vừa xảy ra

Phát triển thể chất

Vận động: kỹ năng vận động và kỹ năng không vận động, nhận thức không gian, nhận thức cảm giác, nhịp điệu và múa.
Quản lý cơ thể 
Thử 
tập thể dục, xác định cơ, các hoạt động linh hoạt và đòi hỏi sự dẻo dai,
các hoạt động tốt cho tim mạch: leo cầu thang, đi bộ, bơi lộichạy…nâng cao nhận thức về dinh dưỡng
Trò chơi / Thể thao
Phối hợp tay-mắt, phối hợp chân và mắt, kỹ năng thao tác, làm việc theo nhóm
Ví dụ: chơi cướp cờ, chạy tiếp sức, chuyền bóng…
Vận động tinh
♦ Giữ một bút chì hoặc bút chì 
màu đúng cách (giữ bằng 3 ngón tay)
♦ Phát triển 
việc điều khiển các đồ dùng để viết tạo hiệu quả nhanh chóng(nét cong, nghiêng, đường dọc và ngang) và hình dạng (hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật, hình bầu dục)
♦ Thể hiện sự 
cầm kéo một cách thích hợp 
♦ Có thể 
cắt một cách thoải mái và hiệu quả các hình dạng khó hơn
Vận động thô
♦ 
Sự vận động là một phần cơ bản của chương trình mẫu giáo. Trẻ em được khuyến khích tham gia vào những vần điệu và nhịp điệu của âm nhạc. Chữ cái được dạy phối hợp với sự chuyển động
♦ Phát triển sự di chuyển cơ thể phối hợp trong việc tham gia vào các hoạt động của sự cân bằng và chuyển động. Các hoạt động có thể bao gồm: nhảy, chạy, nhảy trên một và hai chân, nhón chân và đứng một chân, chạy nhanh như ngựa phi và nhảy dây.

Phát triển toán học

Về giới hạn cơ bản
Mô tả mối quan hệ giữa các đối tượng hoặc con số: 
nhiều hơn, ít hơn, tương tự, khác nhau, bằng, và nhóm, hoặc bộ.
Về 
giới hạn không gian
Trẻ em thường làm việc với các 
giới hạn về không gian: gần và xa, trong và ngoài, trên và dưới, lên và xuống, trên và dưới, trước và sau, mở và đóng cửa, bên phải và bên trái, đến và đi từ, trống rỗng và đầy đủ, giữa, bên cạnh, trên, đầu tiên, tiếp theo, và cuối cùng.
So sánh
Trẻ em thường học cách sử dụng các từ ngữ dưới đây so sánh: cao và ngắn
; lớn và nhỏ; dài và ngắn; cao , cao hơn, cao nhất; ngắn, ngắn hơn, ngắn nhất; lớn, lớn hơn, lớn nhất; nhỏ, nhỏ hơn, nhỏ nhất; dài, dài hơn, dài nhất.
Chữ số
Học đếm đến 20, xác định và viết số 
đếm lên đến 20 hoặc lên đến 100; số thứ tự:  thứ nhất, thứ hai, thứ ba, thứ tư, và thứ năm…; tìm đối tượng thích hợp hoặc sắp xếp chúng thành các nhóm theo kích thước hay màu sắc và nhận ra các nhóm chứa năm đối tượng mà không cần phải đếm từng đối tượng.
Hình dạng
Các nghiên cứu về hình dạng là hình học. Trẻ em mẫu giáo bắt đầu 
học nhận ra hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác, hình bát giác, lục giác ...
Thao tác và tính toán
♦ 
Sử dụng thao tác bằng tayđánh số đường kẻ, và tính nhẩm để giải phép tính cộng, trừ đơn giản.
Thời gian, tiền bạc và đo lường
Trẻ nói về thời gian; hiểu các khái niệm như buổi sáng, buổi chiều, ngày, buổi trưa và đêm; xác định tiền xu và có một số hiểu biết về giá trị của chúng; học cách ước lượng khoảng cách cũng như đo chúng với dây, với bàn tay và bàn chân củatrẻ, hoặc sáng tạo ra những cách khác;  xác định sự khác biệt về kích thước và trọng lượng của các đối tượng.
Kiểu mẫu, chức năng, và đại số
♦ Xác định và tạo ra 4 mẫu (AB, ABB, AAB, ABC)
♦ Đọc và viết những câu số bằng cách sử dụng các ký hiệu +, -, và =

Phát triển sáng tạo

Nghệ thuật
♦ Học sinh sẽ 
hiểu rõ giá trị của mỹ thuật, khám phá cách mỹ thuật phản ánh nền văn hóa trong quá khứ và hiện tại, vàhọc kỹ thuật và quy trình của mỹ thuật.
♦ Phát triển khả năng 
tạo ra mỹ thuật
♦ Phát triển các giác quan của cảm 
giác và tri giác
♦ Khám phá các khái niệm về 
đường, hình dạng và màu sắc
♦ 
Học cách sử dụng và chăm sóc các công cụ và tài liệu mỹ thuật
♦ Bắt đầu để khám phá 
mỹ thuật trong bối cảnh lịch sử và văn hóa của nó
♦ Kết nối 
mỹ thuậtvới nhà trường, cộng đồng và cuộc sống hàng ngày
♦ Phát triển sáng tạo và 
khiếu thẩm mỹ
Chơi giả vờ
♦ Sử dụng trí tưởng tượng sáng tạo trong
 khi chơi, ví dụ: mặt nạ, con rối, đóng vai và kịch câm
♦ Sử dụng kinh nghiệm 
đã có để phát triển những ý tưởng mới
Nhạc
♦ Trẻ hát, thử nghiệm 
tạo ra âm thanh như sử dụng một số nhạc cụ, nghe rất nhiều thể loại khác nhau của âm nhạc, sáng tác nhạc, và tham dự các buổi biểu diễn âm nhạc.
♦ Trẻ 
vận dụng cơ thể của mình trong điệu nhảy sáng tạo và xem biểu diễn múa.

Khoa học và phát triển công nghệ

Chương trình giảng dạy khoa học là một quá trình thực hành, 
không giới hạn và liên tục theo nghiên cứu thế giới sinh học và vật lý
Khoa 
học thể chất: nóng và lạnh
♦ Giới thiệu các loại nhiệt kế
♦ Sử dụng một nhiệt kế như một phương pháp đo nhiệt độ
chính xác
♦ Khám phá nguyên nhân làm cho nhiệt độ của nhiệt kế thay đổi
♦ 
Nhận thức 3
 phạm vi khác nhau của nhiệt độ: nóng, lạnh và ấm (ấm)
♦ 
Phạm vi so sánh và tương phản của nhiệt độ
Khoa học đời sống: 
Vòng đời phát triển
♦ Khám phá thế giới động vật loài đẻ trứng

♦ Khám phá chu kỳ cuộc sống: vòng đời phát triển của con người, gà…
♦ Khám phá các điều kiện cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển
Khoa học 
đời sống: Năm giác quan
♦ Nhận 
ra năm giác quan và chức năng của chúng
♦ Khám phá mỗi 
giác quan theo chiều sâu tốt hơn là học vai trò của chúng.
Nhận thức đặc điểm đặc trưng của mỗi cá nhân liên quan đến năm giác quan
♦ Phát triển nhận thức
 của trẻ rằng năm giác quan giúp đỡ mỗi cá nhân trẻ tìm hiểu về thế giới xung quanh mình.
Công nghệ
♦ 
Học cách sử dụng và giữ gìn máy tính đúng cách
♦ 
Học cách đăng nhập vào và thoát khỏi chương trình của máy tính
♦ 
Học cách sử dụng chuột (nhấp chuột và nhấp đúp chuột)
♦ 
Học cách sử dụng máy tính để sang tạo và in
♦ Khám phá tài nguyên điện tử

WORLDTEMPUS - one February 2012Elizabeth Doerr ChronicleDinner with supermodels, conversations with princes and polo gamers, so small sleep concerning be about the verge of exhaustion, and handling numerous replica watches introducing approximately thousands and thousands and thousands and thousands of *insert currency here rolex replica watches this can be the actuality that's the week of SIHH. The smoke and mirror environment of luxurious is unveiled in no superior location than the exorbitant fair that has taken put in Geneva for your previous 22 yrs. That is locality the place the average-earning journalist slurps champagne and resides in five-star inns. It is a spot where by the surreal turns into genuine and the miniscule will become enormous. Back again towards the rootsIt's easy to have caught up within this environment, swiss made replica watches much easier than any one would assume. This is 1 of the good reasons I was personally so very content to discover the project to which Greubel Forsey has committed a few of its methods. Robert Greubel and Stephen Forsey are two on the most "real" watchmakers I understand. Their interests so far as I'm able to tell are principally centered on progressive watchmaking and the way to keep on the interesting research their paths have led them to embark upon. I'm not declaring what they decide on to carry out is completely selfless, Breitling replica but I'm stating that from the place I stand their scope appears to be much less dictated by pecuniary passions than that of many other models and watchmakers. What they do is undoubtedly artwork, cheap replica watches but they tend to be much more intelligent and pragmatic over it than a lot of many others. And also to me, they do not drop sight of where by they come from and where by they need to go. This really is important.
X